Liên kết website

Hội nghị phổ cập kỹ năng về chuyển đổi số Ngành Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai

04/10/2022
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Nó đòi hỏi mỗi cá nhân, tổ chức dù muốn hay không muốn cũng không thể đứng ngoài cuộc, Chuyển đổi số là vấn đề mới và rất khó, nhưng là tất yếu quá trình phát triển của hiện tại và trong tương lai. Chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Mục tiêu chuyển đổi số đó là lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, định hướng mở để người dân, doanh nghiệp và các tổ chức tham gia một cách phù hợp vào hoạt động của cơ quan Nhà nước. Vì vậy, nhận thức không đúng, phương pháp triển khai không phù hợp sẽ không đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra, ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Do vậy, việc nâng cao nhận thức và phổ cập kỹ năng về chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải là vấn đề cấp thiết, đặc biệt đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đòi hỏi người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.
chuyen-doi-so11-(1).jpg
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 555/KH-UBND ngày 24/3/2022 của UBND tỉnh Gia Lai về việc triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Kế hoạch 2141/KH-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh Gia Lai về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Gia Lai (ngày 10/10). Để công tác chuyển đổi số mang lại hiệu quả và triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn, bảo đảm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nói chung và ngành GTVT nói riêng. Ngày 03/10/2022, Sở Giao thông vận tải phối hợp Viettel Gia Lai tổ chức Hội nghị phổ cập kỹ năng về chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải đối với toàn thể công chức, người lao động cơ quan và sự tham gia của Hiệp hội vận tải ô tô Gia Lai; các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe; các trung tâm Đăng kiểm; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa và các đơn vị tư vấn, xây dựng ngành GTVT.
chuyen-doi-so1.jpg
Thông qua Hội nghị, đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo, công chức, người lao động trong toàn ngành GTVT để thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số. Hội nghị đã phổ cập kỹ năng chuyển đổi số cho các đối tượng tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia và các tiện ích ứng dụng có thể áp dụng trong công tác thông qua chuyển đổi số như: Quản lý giao – đánh giá cán bộ, công chức; Quản trị dự án đầu tư ngành GTVT; Quản lý xử lý vi phạm hành chính về GTVT; Quản lý chuyến, tuyến; ứng dụng dùng chung khai thác thông tin và các tiện ích lĩnh vực GTVT; Vé, phí điện tử, thanh toán – nộp phạt không dung tiền mặt tích hợp các hệ thống thu phí và xử phạt; Sàn TMĐT, chuỗi cung ứng dịch vụ GTVT, Logictics;…
                                                                                                                       (Tin Văn phòng - Sở GTVT Gia Lai)

Các tin khác

News