Liên kết website

KẾT QUẢ CCHC 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2019

02/10/2019
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, Sở Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo xuyên suốt nên phần lớn các công việc đề ra trong 9 tháng đều được triển khai và hoàn thành đúng Kế hoạch: Công tác rà soát, xây dựng văn bản được thực hiện thường xuyên; việc ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được duy trì và cải tiến phù hợp với điều kiện thực tế nên các công việc của Sở được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt Sở Giao thông vận tải đã thực hiện khá tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC, làm hài lòng các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện TTHC tại Sở. Tiếp tục nâng cao hiệu quả cơ chế hoạt động hành chính “ một cửa” đảm bảo tính công khai, minh bạch và nâng cao chất lượng trong việc giải quyết thủ tục hành chính, niêm yết công khai 92 thủ tục hành chính  theo Quyết định số 742/QĐ-UBND ngày 29/7/2019 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Gia Lai về công bố Danh mục TTHC giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia lai trong đó: lĩnh vực vận tải 30 TTHC, lĩnh vực phương tiện người lái 29 TTHC, kết cấu hạ tầng giao thông 09 TTHC, thẩm định thiết kế, dự án 03 TTHC, lĩnh vực thủy nội địa 21 TTHC trên Trang thông tin điện tử của Sở và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Sở ban hành văn bản số 992/SGTVT-VP về việc rà soát, chuẩn hóa, xóa bỏ dữ liệu TTHC dư thừa, trùng lắp trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC của Sở.
Sở Giao thông vận tải tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định số 820/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2019  về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai . Các quy trình xây dựng được thực hiện theo nội dung Kế hoạch số 1512/KH-UBND ngày 08/7/2019 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.
* Đến nay, Tổng số DVCTT mức độ 4: 23 TTHC. 9 tháng đầu năm 2019, Sở đã tiến hành giải quyết thủ tục hành chính vận tải trong ngày 3.159hồ sơ (lĩnh vực vận tải nộp trực tiếp 901hồ sơ, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 2.258 hồ sơ, chiếm 71%).
Sở đã tiến hành cấp đổi GPLX  trong ngày tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đối với các GPLX do Sở Giao thông vận tải Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam) trong 9 tháng đầu năm 2019 là 7.962 GPLX. Cấp mới GPLX sau khi sát hạch 2 giờ GPLX  8.346 hồ sơ.
Đồng thời, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết của Sở luôn có nhân viên Bưu điện làm việc để phục vụ cho việc chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích sau khi người dân và doanh nghiệp có nhu cầu trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Bưu điện đã thực hiện trả kết quả, 9 tháng đầu năm 2019 tổng số hồ sơ được nhận trả kết quả là  2.325TTHC  tại Bộ phận ‘‘Một cửa’’ của Sở.
- Duy trì nề nếp cơ chế hành chính một cửa, trong 9 tháng đầu năm 2019 đã giải quyết 28.981TTHC của Sở, trong đó có 3.771TTHC các loại và 25.210 hồ sơ cấp mới, cấp đổi và cấp lại GPLX.
Nhìn chung, công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2019 tiếp tục được Sở Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo xuyên suốt nên phần lớn các công việc đề ra trong năm đều được triển khai và hoàn thành đúng Kế hoạch đề ra.
                                                                            (Tin Văn phòng - Sở GTVT Gia Lai)

Các tin khác

News