Liên kết website

MÓN QUÀ NHỎ, NIỀM VUI LỚN

17/09/2020
Để động viên thầy và trò nhà trường khi bước vào năm học mới, ngày 8-9, các đơn vị khối thi đua liên Sở gồm: Giao thông-Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tổ chức tặng quà cho học sinh khó khăn tại Trường Mẫu giáo xã Lơ Ku. Lần lượt từng món đồ chơi vận động (thú nhún, xe đạp, xe đẩy đồ chơi…) được đưa xuống xe. Những em nhỏ phấn khích ôm trong tay món đồ chơi mới mẻ.
Cô Đinh Thị Thanh-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Năm học 2020-2021, Trường Mẫu giáo xã Lơ Ku có 219 học sinh, trong đó có 180 học sinh dân tộc thiểu số, 61 em học bán trú, đa phần đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Đây là lần đầu tiên các em được nhận những món đồ chơi như vậy. Chúng tôi rất xúc động trước tấm lòng, sự quan tâm của các đồng chí trong đoàn”-cô Thanh nói.
Thay mặt đoàn công tác, ông Đoàn Hữu Dũng-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải đã dành những lời động viên đến tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh. “Thông qua những món quà nhỏ này, chúng tôi muốn bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ với cô và trò nhà trường. Hy vọng các món đồ chơi sẽ là người bạn, đem lại niềm vui, hứng thú đến trường cho các cháu. Đồng thời, món quà sẽ giúp nhà trường có thêm trang-thiết bị, đồ chơi phục vụ quá trình nuôi dạy trẻ”-ông Dũng cho biết.
Dịp này, các đơn vị trong khối thi đua cũng trao tặng 100 chiếc chăn cho các em học sinh bán trú tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Lơ Ku. Nhà trường hiện có 19 lớp với 578 học sinh, trong đó có 518 học sinh dân tộc thiểu số và 338 học sinh bán trú.
Thầy Hoàng Đình Hải-Phó Hiệu trưởng nhà trường-chia sẻ: Với đặc thù địa bàn rộng, đa số học sinh ở xa trường học, nhiều năm nay, nhà trường đã cố gắng xây dựng và duy trì mô hình trường học bán trú. Theo đó, các học sinh nhà ở xa trường từ 5 km trở lên sẽ được đưa về trường học bán trú. Một niềm vui lớn đối với thầy và trò trong dịp đầu năm học 2020-2021 là vừa qua, 3 ngân hàng thương mại cổ phần (VietinBank, Vietcombank và BIDV) đã hỗ trợ nhà trường 15 tỷ đồng xây dựng các hạng mục: nhà học lý thuyết, nhà học bộ môn, nhà đa năng, nhà ăn, bếp và khu nhà ở bán trú… Nhờ vậy, cơ sở vật chất dạy và học đã cơ bản đáp ứng nhu cầu.
“Với những chiếc chăn, sắp tới các em sẽ có những đêm ngon giấc hơn. Mỗi sự quan tâm, hỗ trợ dành cho các em đều rất đáng quý, giúp thầy và trò vơi bớt khó khăn và có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn”-thầy Hải xúc động bày tỏ.
                                                                                                (Nguồn Hải Lê- baogialai.com.vn)

Các tin khác

News