Liên kết website

KẾT QUẢ CCHC QUÝ II NĂM 2018

04/06/2018
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, Sở Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo xuyên suốt nên phần lớn các công việc đề ra trong năm đều được triển khai và hoàn thành đúng Kế hoạch: Công tác rà soát, xây dựng văn bản được thực hiện thường xuyên; việc ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được duy trì và cải tiến phù hợp với điều kiện thực tế nên các công việc của Sở được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt Sở Giao thông vận tải đã thực hiện khá tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC, làm hài lòng các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện TTHC tại Sở. Đồng thời, Sở đã tiến hành cấp đổi GPLX sau 2 giờ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đối với các GPLX do Sở Giao thông vận tải Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam). Giải quyết trong ngày đối với 16 TTHC trong lĩnh vực vận tải đường bộ, cắt giảm từ 02 đến 03 ngày so với thời gian quy định.
Duy trì nề nếp cơ chế hành chính một cửa, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã giải quyết 14.707 TTHC của Sở, trong đó có 2.492 TTHC các loại và 12.215 hồ sơ cấp mới, cấp đổi và cấp lại GPLX.
Ngay từ đầu năm 2018 đã ban hành để nâng cao sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: Văn bản số 126/SGTVT-VP ngày 22 tháng 01  năm 2018 gửi báo Gia lai về đăng đăng ký Thông báo tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Sở. Đồng thời, gửi Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, thị xã, thành phố Tuyên truyền và hướng dịch vụ công trực  tuyến mức độ 3, 4 tại Sở GTVT.
- Tổng số DVCTT mức độ 3: 01 TTHC  từ đầu năm đến nay không phát sinh hồ sơ nào (Sở cấp đổi GPLX sau 2h: là 1.688 GPLX).
- Tổng số DVCTT mức độ 4: 23 TTHC: đã triển khai tiếp nhận và trả thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, được 629 thủ tục (đạt 629/1.702 chiếm 37%).
* Giải quyết TTHC sau 2h : Từ ngày 01/01/2018 đến 31/5/2018 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đã tiến hành giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực vận tải sau 2 giờ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định là 1.524 thủ tục hành chính cắt giảm từ 02 đến 03 ngày so với thời gian quy định; cấp đổi GPLX do Sở Giao thông vận tải Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam) là 1.688 GPLX.
Đồng thời, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết của Sở luôn có nhân viên Bưu điện làm việc để phục vụ cho việc chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích sau khi người dân và doanh nghiệp có nhu cầu trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Bưu điện đã thực hiện trả kết quả từ ngày 01/01/2018 đến 31/5/2018 tổng số hồ sơ được nhận trả kết quả là  1.095 Hồ sơ./.
(Tin Văn phòng - Sở GTVT)

Các tin khác

News