Liên kết website

TẬP HUẤN KỸ THUẬT SƠ CẤP CỨU BAN ĐẦU NẠN NHÂN TAI NẠN GIAO THÔNG

29/06/2018
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông mà đặc biệt phấn đấu kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông. Trên địa bàn Gia Lai trong 2 năm liên tiếp (2016, 2017) giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn tỉnh tăng số người chết và số vụ tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2017, cụ thể đã xảy ra 171 vụ, làm chết 123 người và làm bị thương 171 người. So với cùng kỳ năm 2017, tăng 11 vụ (+6,88%; 171/160 vụ), tăng 17 người chết (+16,04%; 123/106 người), giảm 59 người bị thương (-25,65%; 171/230 người).
 
Nhằm hạn chế thiệt hại về người trong các vụ tai nạn giao thông, bên cạnh việc cứu chữa thì việc sơ cấp cứu ban đầu đúng cách, kịp thời, vận chuyển nạn nhân tai nạn giao thông đến các cơ sở y tế để được điều trị giúp ngăn ngừa, hạn chế tử vong đáng tiếc đối với nạn nhân tai nạn giao thông, hạn chế tử vong trên đường đưa nạn nhân đến bệnh viện.
Chính vì vậy, Sáng ngày 27/6/2018, Sở GTVT,  Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông dành cho hơn 30 lái xe khách, trong 3 ngày từ ngày 27 - 29/6/2018 với 6 chuyên đề chính: Đại cương về sơ cấp cứu ban đầu, Di chuyển nạn nhân khẩn cấp, Bất tỉnh, Chảy máu, sốc,  Tổn thương xương khớp, Vận chuyển nạn nhân an toàn.
SO-CUU-DOT-2-1.JPG
Thông qua lớp tập huấn các học viên được trang bị về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu để kịp thời cứu giúp nạn nhân tại hiện trường để có thể giảm thương tật, tăng cơ hội sống cho nạn nhân tai nạn giao thông, đồng thời còn có thể tự sơ cứu trong những tình huống khẩn cấp. Đây là lớp thứ hai, vào cuối tháng 5, Sở đã tổ chức tập huấn cho cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông là lực lượng được giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, thường xuyên có mặt trên các tuyến đường và các cán bộ, giáo viên tại các cơ sở đào tạo lái xe để truyền đạt, hướng dẫn lại cho học viên lái xe ô tô do mình đào tạo, để trong cộng đồng ngày càng có nhiều người có kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu có thể giúp đỡ cho nạn nhân trong các vụ tai nạn gây ra thương tích.  
SO-CUU-DOT-2-2.JPG
Kết thúc lớp tập huấn, các học viên hoàn thành các bài kiểm tra và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp Giấy chứng nhận. Theo kế hoạch trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục mở thêm nhiều lớp tập huấn./.
                                                                                              (Tin Phòng KH-TC-VT Sở GTVT Gia Lai)

Các tin khác

News