Liên kết website

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI GIA LAI TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

08/08/2018
Để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính được Sở giao thông vận tải xác định là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp với việc triển khai nhiều giải pháp quan trọng, mang tính đột phá trên tất cả các lĩnh vực: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức; tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính công và công tác chỉ đạo. 
Đến nay, các thủ tục hành chính được công khai trên trang thông tin điện tử của Sở, đối với các TTHC vận tải Sở đã rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định, hiện nay có 16 TTHC về vận tải được giải quyết trong ngày; Đối với cấp đổi GPLX từ đầu tháng 5 năm 2017, Sở đã tiến hành cấp đổi GPLX sau 2 giờ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đối với các GPLX do Sở GTVT Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam). Đồng thời, thực hiện Thông tư số 188/2016/TT-BTC ngày 08 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính, các TTHC vận tải đều không thu phí.
- Năm 2017: Triển khai tiếp nhận và trả thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là 563 thủ tục ; thủ tục hành chính trong lĩnh vực vận tải sau 2 giờ nhận đủ hồ sơ theo quy định đến nay đã giải quyết được 3.020 thủ tục hành chính cắt giảm từ 02 đến 03 ngày so với thời gian quy định; cấp đổi 2.700 GPLX sau 2 giờ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đối với các GPLX do Sở Giao thông vận tải Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam). Cấp mới GPLX ( sau khi sát hạch lái xe): Cấp GPLX trực tiếp được Sở Giao thông vận tải triển khai từ tháng 5/2016. Theo đó, sau khi học viên thực hiện xong các nội dung thi, hội đồng sát hạch rà soát, tổng hợp số liệu và chuyển danh sách qua mạng internet cho lãnh đạo Sở ký quyết định trúng tuyển. Trước đây, người dân sau khi trúng tuyển kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe phải chờ 10 ngày để được nhận GPLX mới. Nhưng hiện nay, Sở đã tổ chức cấp GPLX ngay tại các Trung tâm sát hạch lái xe và các địa điểm tổ chức sát hạch lái xe mô tô; trong vòng 02 giờ sau  khi người dân hoàn thành bài sát hạch, các thủ tục khác có liên quan sẽ được cấp GPLX và hồ sơ lái xe ngay tại nơi sát hạch lái xe. Đến nay đã cấp 8.394 GPLX (năm 2016: 2.352 GPLX; 2017: 6.042 GPLX).
- 6 tháng đầu năm 2018: Ngay từ đầu năm 2018 đã ban hành để nâng cao sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: Văn bản số 126/SGTVT-VP ngày 22 tháng 01  năm 2018 gửi báo Gia lai về đăng đăng ký Thông báo tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Sở. Đồng thời, gửi Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, thị xã, thành phố Tuyên truyền và hướng dịch vụ công trực  tuyến mức độ 3, 4 tại Sở GTVT. đã triển khai tiếp nhận và trả thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, được 629 thủ tục (đạt 629/1.702 chiếm 37%).
* Giải quyết TTHC trong ngày : Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đã tiến hành giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực vận tải khi nhận đủ hồ sơ theo quy định là 1.648 thủ tục hành chính cắt giảm từ 02 đến 03 ngày so với thời gian quy định; cấp đổi GPLX do Sở Giao thông vận tải Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam) là 1.902 GPLX. Đồng thời, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết của Sở luôn có nhân viên Bưu điện làm việc để phục vụ cho việc chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích sau khi người dân và doanh nghiệp có nhu cầu trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trong 6 tháng đã thực hiện trả kết quả tổng số hồ sơ được nhận trả kết quả là  1.295 Hồ sơ.
Ngày 24/7/2018 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 345/QĐ-UBND về phê duyệt và công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó, Sở Giao thông vận tải tiếp tục đứng vị trí thứ 2/20 sở, ban ngành với 86,27 điểm (Năm 2016 xếp vị trí thứ 2). Có thể thấy, việc đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp quan trọng, mang tính đột phá trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị hướng tới phục vụ cho người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
                                                                                                        (Tin Văn phòng - Sở GTVT Gia Lai)

Các tin khác

News