Liên kết website

MÔ HÌNH “MỘT CỬA HIỆN ĐẠI” BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

29/04/2016
Thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ và hướng tới một nền hành chính Nhà nước văn minh, hiện đại và triển khai Văn bản số 33/TB-UBND ngày 11/4/2016 của UBND tỉnh về việc thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Ứng dụng Công nghệ thông tin tỉnh Gia Lai. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đã cập nhật tất cả các quy trình giải quyết TTHC của Sở trên hệ thống một cửa hiện đại và liên thông với Trang hệ thống tổng hợp thông tin một cửa tỉnh Gia Lai, tại địa chỉ: motcua.gialai.gov.vn.
Một trong những nét mới mang tính ưu việt trong công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua mô hình một cửa hiện đại chính là việc áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc. Không chỉ tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công chức, ứng dụng thành thạo công nghệ tin học, mà mô hình này còn giúp người dân tìm hiểu và làm quen với cách làm mới này. Chỉ cần vài cái nhấp chuột trên máy tính, người dân có thể biết tình trạng hồ sơ của mình. Đồng thời, việc chuẩn hóa các thủ tục hành chính vào hệ thống một cửa điện tử giúp quy trình giải quyết công việc, nội dung thực hiện, thời gian quy định cho từng công đoạn thống nhất, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của những người tham gia quy trình.
Hiệu quả đầu tiên từ mô hình này là giảm phiền hà, người dân không phải đi lại nhiều lần khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Việc quản lý thu phí, mức thu, chế độ thu, quản lý sử dụng đối với các phí tại bộ phận một cửa của Sở được công khai, minh bạch.
Để triển khai tốt “một cửa hiện đại” tại Sở, Giám đốc đã có văn bản yêu cầu các phòng chuyên môn, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và TTHC đã được công bố, triển khai nghiêm túc việc xử lý hồ sơ giải quyết TTHC thông qua hệ thống một cửa hiện đại (trừ các hồ sơ liên quan đến thủ tục đổi, cấp lại GPLX - đang chạy phần mềm chuyên dùng của Bộ GTVT). Kết quả xử lý TTHC theo lĩnh vực của từng phòng được phân công trên hệ thống một cửa hiện đại, Sở sẽ đánh giá đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm và xem xét các hình thức khen thưởng, xử phạt các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết các TTHC.
Thiết nghĩ thực hiện tốt cải cách hành chính đã tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân và cán bộ thực thi nhiệm vụ, số thủ tục được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều so với trước kia.
                                                                                                     (Tin - Sở GTVT)

Các tin khác

News