Liên kết website

KẾT QUẢ CCHC QUÝ I NĂM 2018

19/03/2018
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, Sở đã chỉ đạo quyết liệt và đẩy mạnh CCHC trên các lĩnh vực của ngành; ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 và phân công trách nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng chuyên môn liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân; chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch CCHC gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng thời đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc nhắc nhở và cụ thể hóa Kế hoạch CCHC nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết TTHC.
Công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được thực hiện theo đúng quy định tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện các TTHC tại Sở; chấp hành nghiêm túc các văn bản quy định về thực hiện TTHC đã được công bố. Sở đã tiến hành cấp đổi GPLX sau 2 giờ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đối với các GPLX do Sở Giao thông vận tải Gia Lai cấp và các GPLX các tỉnh khác (có dữ liệu trong hệ thống phần mền quản lý GPLX của Tổng cục đường bộ Việt Nam) (15/12/2017-15/3/2018) là  767 GPLX.
Ngay từ đầu năm 2018, Sở đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho các TTHC của Sở được xây dựng theo mô hình tập trung và thống nhất nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp; duy trì, thực hiện có hiệu quả đối với việc cắt giảm thời gian thực hiện các TTHC và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả các TTHC vào các ngày trong tuần và vào sáng ngày thứ bảy hàng tuần theo đúng quy định. Triển khai nhận và trả thủ tục hành chính trong lĩnh vực vận tải sau 2 giờ nhận đủ hồ sơ theo quy định (15/12/2017-15/3/2018) đã giải quyết được 1.385  thủ tục hành chính cắt giảm từ 02 đến 03 ngày so với thời gian quy định, trong đó qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, đã giải quyết được 418 thủ tục.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết của Sở luôn có nhân viên Bưu điện làm việc để phục vụ cho việc chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích sau khi người dân và doanh nghiệp có nhu cầu trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTG ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Bưu điện đã thực hiện trả kết quả, đến ngày 15 tháng 3 năm 2018 tổng số hồ sơ được nhận trả kết quả là  625 TTHC  tại Bộ phận ‘‘Một cửa’’ của Sở.
Về  tình hình, kết quả giải quyết TTHC (15/12/2017-15/3/2018): Giải quyết 11.788 TTHC, trong đó có 1.567 TTHC các loại và 10.221 TTHC cấp mới, cấp đổi và cấp lại GPLX.
Nhìn chung, công tác cải cách hành chính quý I năm 2018 tiếp tục được Sở Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo xuyên suốt nên phần lớn các công việc đề ra trong năm đều được triển khai và hoàn thành đúng Kế hoạch: Công tác rà soát, xây dựng văn bản được thực hiện thường xuyên; việc ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được duy trì và cải tiến phù hợp với điều kiện thực tế nên các công việc của Sở được kiểm soát chặt chẽ.
                                                                                         (Tin Văn phòng - Sở GTVT)

Các tin khác

News